Vì sao nên lựa chọn bi nghiền chất lượng cao thay vì bi nghiền giá rẻ? Hiệu quả mang lại là gì?

Ngày đăng: 23-08-2020

Hướng dẫn cách lựa chọn bi nghiền hiệu quả

Trong dây chuyền sản xuất đặc biệt là sản xuất sơn, mực in, thuốc bảo vệ thực vật, mỹ phẩm, cao su, dược phẩm, giấy,… việc lựa chọn bi nghiền chính xác sẽ giúp Quý doanh nghiệp nâng cao được hiệu quả nghiền từ đó giúp tiết kiệm thời gian nghiền, tăng chất lượng sản phẩm từ đó giảm được giá thành tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Vậy câu hỏi đặt ra là: Nên lựa chọn bi nghiền chất lượng cao hay bi nghiền giá rẻ? Hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp là gì?

Cùng Công ty Yourtech làm rõ về vấn đề này để hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra được sự lựa chọn sáng suốt trong quyết định đầu tư ban đầu.

cách lựa chọn bi nghiền

Lựa chọn bi nghiền tốt nhất

“Thói quen” đầu tư của thị trường Việt Nam

Thực tế đầu tư tại thị trường Việt Nam chứng minh thói quen đầu tư của một bộ phận các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường là lựa chọn nguyên nhiên liệu có giá thành cạnh tranh hoặc giá rẻ mang tính chất tạm thời để tiến hành sản xuất mà thường để các yếu tố như về đồng bộ, hiệu quả, năng suất và chất lượng là các tiêu chí đánh giá sau yếu tố giá cả.

Trong suốt quá trình hoạt động, tư vấn – thiết kế – lắp đặt cho hàng trăm các công ty, tập đoàn lớn trong đó phải kể đến: Công ty cổ phần sơn Hải phòng, Công ty cổ phần sơn tổng hợp Hà Nội, Công ty Sơn Hoàng Gia (Huế), Công ty Sơn Đồng Nai, Công ty Sơn Nippon, tập đoàn An Nông,…

Công Ty Yourtech nhìn nhận quan điểm đầu tư chạy theo giá cả, sử dụng nguyên nhiên liệu giá rẻ là một quan điểm không còn phù hợp với nền kinh tế và quan điểm tiêu dùng hiện nay. Nó vừa làm giảm năng suất sản xuất, chất lượng sản phẩm không được đảm bảo vừa dần làm mất đi giá trị thương hiệu của doanh nghiệp từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cạnh tranh cũng như thị phần của chính doanh nghiệp trên thị trường.

Lễ ký kết thỏa thuận phân phối tại thị trường Đông Nam Á diễn ra trong khuôn khổ Triễn lãm giữa Chủ tịch tập đoàn Ông Frank Niemann và Giám đốc công ty Yourtech ông Bùi Ngọc Hùng

Hiệu quả của việc lựa chọn bi nghiền chất lượng cao

Áp dụng vào vấn đề sử dụng bi nghiền trong sản xuất cũng không có nhiều khác biệt, như một bài viết trước đây mà công ty Yourtech có chia sẻ về “Các yếu tố quyết định việc lựa chọn bi nghiền giúp tối ưu hiệu suất nghiền và gia tăng chất lượng sản phẩm”.Yourtech đã giúp quý doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách lựa chọn bi nghiền tốt là bi nghiền có tỷ trọng, độ cứng, độ bóng càng cao, khả năng mài mòn càng thấp thì sẽ cho hiệu quả nghiền tốt nhất đối với máy nghiền tiêu chuẩn.

Vui lòng tham khảo tại link sau: http://huvase.com/tin-tuc/cach-lua-chon-bi-nghien-hieu-qua-tiet-kiem/

Việc thay đổi thói quen sử dụng bi nghiền giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ sang lựa chọn bi nghiền có chất lượng cao sẽ giúp quý khách hàng đảm bảo được các yếu tố sau:

1. Ổn định quá trình sản xuất

Đối với bi nghiền chất lượng cao công thức thành phần hóa học rõ ràng, đồng nhất giữa các lot giúp doanh nghiệp ổn định quá trình sản xuất không cần phải tính toán thay đổi công thức sản phẩm khi châm thêm hoặc thay đổi đợt bi nghiền. Nếu sử dụng bi nghiền chất lượng thấp, bi nghiền giá rẻ sẽ tốn thời gian và tiền bạc để điều chỉnh thành phần hóa học từ đó ảnh hưởng đến tiến độ và năng suất sản xuất của cả dây chuyền.

2. Tăng tuổi thọ bi nghiền – tiết kiệm chi phí sản xuất

Bi nghiền chất lượng cao có độ cứng, tỷ trọng càng cao tức là hàm lượng zinconium của bi nghiền càng lớn giúp bi nghiền bền hơn, ít mài mòn hơn làm tăng tuổi thọ bi nghiền. Lấy ví dụ để quý doanh nghiệp dễ hiểu như sau: đối với các bi nghiền thông thường tuổi thọ chỉ rơi khoảng 1 năm là phải tiến hành thay mới vì không còn khả năng nghiền, tuy nhiên với bi nghiền sứ cao cấp như CZY thì tuổi thọ có thể lên tới 3 năm với tỷ trọng lên đến 3.8 g/cm3 và độ cứng là >1200 HV.

Qua ví dụ trên có thể thấy với các dòng bi chất lượng cao các đơn vị sản xuất đã cân đối về mặt giá cả để đảm bảo tính cạnh tranh nhưng về chất lượng có thể thấy vượt trội hơn rất nhiều lần. 

cách lựa chọn bi nghiền

Các loại bi nghiền do công ty Yourtech phân phối

3. Tăng hiệu quả trong quá trình nghiền

Bi nghiền chất lượng cao bị mài mòn thấp và độ bóng cao làm tăng ma sát trượt giữa các viên bi trong quá trình nghiền, làm cho việc va đập giữa các viên bi tốt hơn tăng hiệu quả nghiền, giúp tiết kiệm thời gian và làm giảm hao mòn trong quá trình va đập khi nghiền. Yếu tố này rất quan trọng đối với doanh nghiệp giúp  tiết kiệm chi phí thay bi nghiền. Khi tăng tuổi thọ bi nghiền tức là thời gian châm thêm và thay mới càng dài từ đó giảm giá thành tăng tính cạnh tranh và lợi nhuận.

Trong khi đó, đối với các bi nghiền giá rẻ thì độ bóng thấp dẫn đến độ nhám bề mặt bi cao, trong quá trình nghiền bi mòn nhanh và máy cũng mòn nhanh. Bởi vì, quá trình nghiền tạo quá nhiều ma sát cho bề mặt không được đánh bóng, đồng thời khi bi và máy đều mòn sẽ nhiễm vào sản phẩm làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

4. Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Sử dụng bi nghiền chất lượng cao, quý doanh nghiệp còn kiểm soát được chất lượng sản phẩm bên cạnh công thức hóa học đồng nhất, bề mặt bi được đánh bóng, kích thước viên bi đồng đều sẽ làm cho bi ít bị nhiễm màu dẫn đến quá trình rửa bi khi nghiền một màu khác nhanh hơn và ít mài mòn hơn.

5. Giá thành cạnh tranh

Bi nghiền chất lượng cao không đồng nghĩa có giá thành cao khiến các doanh nghiệp không có khả năng đầu tư. Trên thực tế, các nhà sản xuất đã nghiên cứu rất cụ thể về giá cả các dòng bi nghiền trên thị trường. Họ cân đối giữa việc vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm nhưng đáp ứng yếu tố cạnh tranh về giá. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn đưa ra nhiều phân khúc giá khác nhau, chất lượng khác nhau để khách hàng lựa chọn phù hợp với loại máy và chất lượng sản phẩm cần đạt được (độ mịn cần đạt).

Thông tin liên hệ tư vấn miễn phí:

Công ty Cổ phần Yourtech chuyên phân phối, cung cấp các loại bi nghiền như bi sứ (ceramic), bi thủy tinh trên phạm vi toàn quốc. Cũng như chuyên phân phối nhập khẩu máy nghiềnmáy khuấymáy chưng cất dung môi,… sản xuất công nghiệp, máy móc thiết bị dùng trong phòng thí nghiệm. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tư vấn xây dựng dây chuyền đóng gói tự động và bán tự động cho sơn dầu và sơn nước.

Với kinh nghiệm về cung cấp máy nghiền và bi nghiền Công ty Yourtech đã nghiên cứu đưa ra lựa chọn loại bi phù hợp cho từng loại máy nghiền. Để được tư vấn loại bi  phù hợp nhất với với nhu cầu và loại máy mà quý khách hàng đang sử dụng vui lòng liên hệ Công ty Yourtech qua số hotline (tư vấn miễn phí): +84 90 33 44 140

Liên hệ Công ty Yourtech

 

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Mr Hùng (Hubert)
Mr Hùng (Hubert)

Chuyên viên tư vấn

hubert@yourtech.vn

Video

Tư vấn trực tuyến
x

Vui lòng đặt câu hỏi, chúng tôi sẽ tư vấn sớm nhất cho bạn!