Xu hướng phát triển của sơn sinh thái

Ngày đăng: 02-10-2020

Ngành sản xuất sơn và mực in tại Việt Nam cho thấy nhiều tiềm năng phát triển cùng sự đa dạng sản phẩm ngày càng cao. Trong đó, sơn sinh thái cũng đang dần trở thành xu hướng mới.

Công trình xanh nở rộ, sơn sinh thái trở thành xu hướng

Ngành sản xuất sơn tại Việt Nam ngày càng có sự đa dạng hóa về sản phẩm, kịp thời đáp ứng nhu cầu thị trường. Khi các công trình xanh nở rộ và nhu cầu về các sản phẩm sơn an toàn lên ngôi thì cũng là lúc sơn sinh thái trở thành xu hướng.

Thân thiện môi trường là một trong những yếu tố quan trọng khi phát triển các công trình xanh và những vật liệu xanh. Đó là những vật liệu giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường trong suốt quá trình chế tạo, xây dựng và sử dụng. Nhưng vẫn đáp ứng sự thoải mái và tiện nghi nhất định.

TS. Pamela Phua, Tổng giám đốc Công ty Sơn AkzoNobel Việt Nam cho biết, tương lai của nghệ thuật kiến trúc là những ngôi nhà tràn ngập mảng xanh với không gian sống phủ đầy hơi thở thiên nhiên và được làm từ những nguyên vật liệu bền vững, từ đó mang lại một cuộc sống lành mạnh hơn cho gia chủ.

Sơn sinh thái thân thiện với môi trường

Sơn sinh thái thân thiện với môi trường

Cùng với quy mô kiến trúc xanh tại Việt Nam hiện nay đang ngày càng mở rộng do sự phát triển nhanh của các nguyên vật liệu tái chế, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Nhiều doanh nghiệp ngành sơn Việt Nam đã chủ động nghiên cứu cũng như nhập khẩu các công nghệ sản xuất sơn hiện đại hơn cho ra đời nhiều sản phẩm sơn mới an toàn hơn. Trong đó, sơn sinh thái được nhiều người ưa chuộng.

Ưu điểm của sơn sinh thái

Ông Phạm Văn Bắc, Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng – Bộ Xây dựng, cho biết trong 10 năm qua, ngành vật liệu xây dựng Việt Nam có được những bước phát triển vượt bậc, trong đó có ngành sơn. Trước đây, đa phần là sơn hữu cơ, có dung môi là hữu cơ, khoảng 5 năm gần đây, sơn vô cơ phát triển mạnh tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia cho biết, sản phẩm sơn thân thiện với môi trường phải là sơn có cấu trúc gốc nước thay vì gốc dầu (dung môi). Cùng với lượng khí thải CO2 thấp và giúp cho việc tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn.

Cũng đồng ý kiến, theo ông Nguyễn Quang Cung – chuyên gia vật liệu xây dựng, với vật liệu xanh, cần phải đảm bảo xanh cả ở 2 giai đoạn: Xanh trong quá trình sản xuất, tức phải thân thiện môi trưởng, tiết kiệm tài nguyên, phát thải ít nhất và xanh trong sử dụng, phải tiếp tục phát huy tính xanh trong sử dụng cách nhiệt, cách âm, giúp tiết kiệm nhiên liệu, điện năng, năng lượng…

Quan điểm về sơn sinh thái

PGS. Nguyễn Thị Bích Thủy, Trường đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, chuyên gia ngành sơn cho rằng: “Sơn sinh thái là hệ sơn thân thiện môi trường, phù hợp với tường, bê tông. Xu thế hiện giờ không phải là sơn dung môi, mà là sơn có khả năng tương tác với môi trường, có khả năng tự rửa sạch tốt”.

Sơn sinh thái

Ông Tô Anh Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Sơn công nghiệp, đơn vị sản xuất sản phẩm sơn sinh thái Crestone cho biết: “Sơn sinh thái chứa vôi là khái niệm khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng ở nhiều nước ven biển như Anh, Pháp, Mỹ, Italia thì nó lại rất phổ biến, vì chịu được khí hậu biển, dễ thi công, giá thành hợp lý và an toàn cho người sử dụng”. Như vậy, sơn sinh thái có thể trở thành một điểm nhấn mới trong ngành sản xuất sơn và mực in nói chung hiện nay.

Thông tin liên hệ tư vấn miễn phí:

Yourtech chuyên cung cấp các loại bi nghiền như bi sứ (ceramic), bi thủy tinh, bi zirconox trên toàn quốc. Cũng như phân phối nhập khẩu máy nghiềnmáy khuấymáy chưng cất dung môi,… sản xuất công nghiệp. Đồng thời nhập khẩu máy móc thiết bị phòng thí nghiệm. Chúng tôi còn tư vấn thiết kế, lắp đặt dây chuyền đóng gói, dây chuyền phun sơn tĩnh điện.

Quý khách cần thông tin chi tiết và tư vấn thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN YOURTECH

Địa chỉ: L5-36.OTO5, Tòa nhà Landmark5, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Email: hubert.hung@yourtech.vn

Hotline (tư vấn miễn phí): +84 90 33 44 140

Nguồn: https://coatings-vietnam.com/  và   https://bds.tinnhanhchungkhoan.vn/

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Mr Hùng (Hubert)
Mr Hùng (Hubert)

Chuyên viên tư vấn

hubert@yourtech.vn

Video

Tư vấn trực tuyến
x

Vui lòng đặt câu hỏi, chúng tôi sẽ tư vấn sớm nhất cho bạn!