Bi nghiền zircon

Ngày đăng: 09-11-2022

Bi nghiền Zircon (bi nghiền Zirconium Silicate) là bi nghiền có mật độ trung bình trên 4,4 g/cm3 được sử dụng để nghiền ướt/ phân tán vật liệu.

Nhìn vào nhu cầu của thị trường đối với bi nghiền ceramic có mật độ trung bình, bền lâu, hiệu quả về chi phí. Yourtech cung cấp thêm cho quý khách hàng dòng bi nghiền ceramic phù hợp cho phân khúc cụ thể của khách hàng có máy nghiền nhưng không phù hợp để sử dụng bi nghiền Zirconox mật độ cao (6,2 g/cm3). Vì vậy, sự lựa chọn phù hợp nhất chính là dòng bi nghiền ceramic Zircosil.

Bi nghiền Zircosil (Zirconium Silicate

Bi nghiền Zircosil (Zirconium Silicate)

Bi nghiền Zircosil có thể thay thế bi thủy tinh và hầu hết các bi nghiền ceramic một cách tiện lợi do tính năng vượt trội và lợi ích kinh tế mang lại. Bi nghiền Zircosil thích hợp nhất cho việc phân tán và nghiền mịn đối với sản phẩm có độ nhớt thấp và trung bình, điển hình như: hóa chất nông nghiệp: thuốc diệt nấm, thuốc trừ cỏ diệt cỏ. Thuốc nhuộm: thuốc nhuộm dệt, mực dệt. Các loại mực: mực in, mực in phun – mực từ tính, mực xăm. Khoáng chất: Canxi cacbonat, Talc. Oxit: Titanium Dioxide. Sơn & Vecni: sơn ô tô và sơn tương đương, sơn trang trí, sơn hàng hải. Dược phẩm; mỹ phẩm; thực phẩm.

Bi nghiền Zircosil cũng được sử dụng để xử lý bắn bong tróc trên bề mặt kim loại, đánh bóng kim loại, đánh bóng kính áp tròng và nhiều ứng dụng khác.

Thông tin số kỹ thuật chung và ứng dụng của bi nghiền zircon:

Thông số chung của bi nghiền Zircosil

Các ưu điểm nổi bật của bi nghiền Zircon:

  • Zircosil, có mật độ trung bình trên (4,4 g/cm3) cứng và bền như sapphire (thang 9 Moh). Lý tưởng cho việc phân tán/nghiền nhanh các chất cứng và mềm trong máy nghiền hạt kiểu ngang và dọc có tốc độ cao – thấp.
  • Bi nghiền Zircosil có hiệu quả ma sát thấp, có bề mặt nhẵn bóng satin và nhẹ nhàng nhất đối với các bộ phận máy nghiền đắt tiền giúp hạn chế tối đa việc hao mòn đĩa nghiền, buồng nghiền.
  • Zircosil kết cấu đặc không có lỗ hở hoặc vết nứt. Trong quá trình thay đổi công thức, quá trình làm sạch và rửa bi cũng nhanh hơn và tiết kiệm dung môi hơn.
  • Bi Zircosil có cấu trúc vi mô bên trong đồng nhất dày đặc, do đặc tính này mà hạt duy trì bề mặt mịn như sa tanh và không dễ bị nứt hoặc vỡ. Khi quá trình nghiền diễn ra trong nhiều giờ, tỷ lệ mài mòn của Zircosil giảm hơn nữa và bề mặt của hạt có vẻ bóng hơn.
  • Không gây ô nhiễm
  • Không độc hại
  • Không phóng xạ
  • Không từ tính
  • Trơ hoá học
  • Chịu được tất cả các axit và kiềm ngoại trừ axit flohydric.

Bi nghiền Zirconium Silicate

Hướng dẫn sử dụng bi nghiền Zircon:

Để tránh bị nứt, bể bi hoặc đối với bi có hình dạng tấm dẹt. Hãy đảm bảo rằng khoảng cách giữa thành và đáy của bồn nghiền với stato/ cánh khuấy được duy trì tối thiểu lớn hơn 3 đến 5 lần so với kích thước bi trung bình.

Để tránh bi nghiền lọt qua khe chắn lẫn vào sản phẩm, hãy đảm bảo rằng kích thước của khe lưới lọc là nhỏ nhất. Nhỏ hơn 2 lần so với kích thước trung bình của hạt.

Trước khi nạp bi nghiền Zircosil vào máy nghiền, bạn nên kiểm tra kỹ tình trạng bên trong của buồng nghiền. Nó phải không có bất kỳ lỗ hổng hoặc thay thế các bộ phận bị mòn. Đồng thời, kiểm tra công suất và thể tích của buồng nghiền. Từ đó xác định khối lượng bi nghiền cần thiết cho máy nghiền. Tức là 60 đến 85% thể tích của máy x Tỷ trọng của bi Zircosil = Số lượng

Kích thước phân bố có sẵn của bi nghiền Zircon

Kích thước thông dụng của bi nghiền Zircosil

Kích thước thông dụng của bi nghiền Zircosil

Dữ liệu về khả năng kháng hóa chất của Zircon với nhiệt độ 25 độ C và thời gian kiểm tra 24 giờ.

Khả năng kháng hóa chất của bi nghiền Zircosil

Tỷ trọng cụ thể của một số size bi thông dụng:

Tỷ trọng của bi nghiền zircosil

Khối lượng bi nghiền Zircon được đề xuất cho các nhà máy công suất khác nhau

Xem xét kích thước bi Ø 1,2 – 1,7 mm và lượng hạt chiếm 75-85% thể tích của buồng nghiền đối với máy nghiền ngang đóng, 70-80% thể tích đối với máy nghiền đứng kín & 60-70% thể tích đối với máy nghiền đứng mở.

Khối lượng bi nghiền Zircosil đề xuất cho một số loại máy nghiền thông dụng

Khối lượng bi nghiền Zircosil đề xuất cho một số loại máy nghiền thông dụng

Chi tiết của máy nghiền được sử dụng để tiến hành kiểm tra độ mòn

Máy sử dụng làm thí nghiệm

Biểu đồ so sánh tỷ lệ hao mòn và tài sản điển hình:

So sánh tỷ lệ hao mòn các loại bi so với bi nghiền Zircosil

So sánh tỷ lệ hao mòn các loại bi so với bi nghiền Zircosil

Biểu đồ kết quả kiểm tra độ mòn của một số loại bi nghiền thông dụng:

Kiểm tra độ mòn các loại bi so với bi nghiền Zircosil

Thông số kỹ thuật chung cho bi nghiền Zircosil:

Thông số kỹ thuật của bi nghiền zircosil

Thông tin liên hệ tư vấn miễn phí:

Yourtech chuyên cung cấp các loại bi nghiền như bi sứ (ceramic)bi thủy tinhbi zirconox trên toàn quốc. Cũng như phân phối nhập khẩu máy nghiềnmáy khuấymáy chưng cất dung môi,… sản xuất công nghiệp. Đồng thời nhập khẩu máy móc thiết bị phòng thí nghiệm. Chúng tôi còn tư vấn thiết kế, lắp đặt dây chuyền đóng góidây chuyền phun sơn tĩnh điện.

Quý khách cần thông tin chi tiết và tư vấn thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Logo Công ty Yourtech

CÔNG TY CỔ PHẦN YOURTECH

Địa chỉ: L5-36.OTO5, Tòa nhà Landmark5, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Email: hubert.hung@yourtech.vn

Hotline (tư vấn miễn phí): +84 90 33 44 140

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Mr Hùng (Hubert)
Mr Hùng (Hubert)

Chuyên viên tư vấn

hubert@yourtech.vn

Video

Tư vấn trực tuyến
x

Vui lòng đặt câu hỏi, chúng tôi sẽ tư vấn sớm nhất cho bạn!