Các yếu tố quyết định trong việc lựa chọn bi nghiền giúp tối ưu hiệu suất nghiền và gia tăng chất lượng sản phẩm

Ngày đăng: 08-12-2020

Đối với các lĩnh vực sản xuất sơn, mực in, thuốc bảo vệ thực vật, mỹ phẩm, cao su, dược phẩm, giấy,… trong dây chuyền sản xuất đều sử dụng hệ thống máy nghiền, do đó, việc tìm hiểu, nghiên cứu, lựa chọn loại bi nghiền phù hợp với công nghệ và công thức sản phẩm là hết sức quan trọng.

Phụ thuộc vào tiêu chuẩn sản xuất, độ mịn cần đạt được mà mỗi sản phẩm sản xuất sẽ có tiêu chí để lựa chọn loại bi nghiền khác nhau.

Với bài viết này, Công Ty Yourtech muốn chia sẻ thêm cho Quý khách hàng về các yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn bi nghiền để hỗ trợ quý khách hàng và quý doanh nghiệp đưa ra được công thức, thời gian nghiền cũng như quy trình nghiền hiệu quả nhất, mang lại chất lượng sản phẩm tốt nhất cũng như hạn chế sự hao mòn bi và đĩa nghiền.

Cách lựa chọn bi nghiền hiệu quả

Vậy các yêu tố quan trọng trong việc lựa chọn bi nghiền hiệu quả là gì?

1. Thành phần hóa học của bi nghiền

Yếu tố đầu tiên Quý khách hàng cần quan tâm chính là thành phần hóa học của bi nghiền. Bởi thành phần hóa học của bi nghiền là yếu tố trực tiếp tác động đến công thức, chất lượng của sản phẩm.

Các doanh nghiệp phải tìm hiểu rõ thành phần hóa học chứa trong bi nghiền lựa chọn loại bi phù hợp với sản phẩm: bi sắt, bi thủy tinh, bi sứ, bi Zinconium,… từ đó điều chỉnh công thức sẩn phẩm tương ứng để đảm bảo sau khi kết thúc quá trình nghiền sản phẩm cuối cùng đảm bảo đạt được chất lượng tiêu chuẩn đề ra.

Thông số kỹ thuật chung cho bi nghiền Zirocnox Micro

2. Tính chất vật lý của bi nghiền

Tính chất vật lý của bi nghiền chính là các yếu tố tác động lên bề mặt nguyên nhiên liệu, quyết định đến độ mịn và chất lượng của sản phẩm đầu ra.

Các yếu tố vật lý quan trọng mà khách hàng cần lưu ý trong việc lựa chọn bi nghiền hiệu quả, bao gồm:

– Tỷ trọng rỗng của bi nghiền (BULK DENSITY): tỷ trọng của bi nghiền càng cao hàng lượng zinconium của bi nghiền càng lớn giúp bi nghiền bền hơn, ít mài mòn hơn làm tăng tuổi thọ bi nghiền.

– Độ cứng của bi nghiền (HARDNESS): độ cứng của bi nghiền càng cao khả năng mài mòn trong quá trình nghiền càng ít giúp tăng tuổi thọ cho bi và tăng hiệu quả trong quá trình nghiền

– Độ bóng của bi nghiền càng cao càng tăng ma sát trượt giữa các viên bi trong quá trình nghiền, làm cho việc va đập giữa các viên bi tốt hơn tăng hiệu quả nghiền, giúp tiết kiệm thời gian và làm giảm hao mòn trong quá trình va đập khi nghiền.

– Khả năng mài mòn (CRUSHING LOAD): nếu bi nghiền có độ mài mòn càng thấp chứng tỏ bi nghiền có chất lượng tốt, yêu tố này rất quan trọng đối với doanh nghiệp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bi nghiền khi tăng tuổi thọ cho bi tức là thời gian châm thêm và thay mới càng dài từ đó giảm giá thành tăng tính cạnh tranh và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

3. Kích thước bi nghiền

Khi lựa chọn bi nghiền hiệu quả khách hàng cần lưu ý đến các yếu tố sau: vật liệu nghiền là gì? Độ mịn cần đạt được sau nghiền là bao nhiêu?

Các vật liệu nghiền cần độ mịn càng cao thì kích thước bi nghiền càng nhỏ và ngược lại.

Công ty Yourtech chuyên phân phối bi nghiền các loại

Công ty Yourtech chuyên phân phối bi nghiền các loại

Vậy lựa chọn bi nghiền như thế nào là tốt nhất, hiệu quả nhất?

Từ các yếu tố trên có thể thấy, nếu bi nghiền có tỷ trọng, độ cứng, độ bóng càng cao, khả năng mài mòn càng thấp thì sẽ cho hiệu quả nghiền tốt nhất đối với máy nghiền tiêu chuẩn. Tuy nhiên, Quý khách hàng cần lưu ý đến hệ thống máy nghiền của quý khách để cân đối lựa chọn các thông số trên phù hợp. Do thói quen đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu sử dụng các máy nghiền tầm trung và rẻ nên cần lưu ý để tránh lựa chọn bi nghiền tương ứng tránh làm giảm tuổi thọ máy nghiền, và làm mài mòn các chi tiết trong thùng nghiền.

Trên đây là các yếu tố quan trọng mà công ty Yourtech xin được chia sẻ để có thể hỗ trợ Quý khách hàng đưa ra được quyết định lựa chọn bi nghiền hiệu quả nhất tốt nhất. Việc lựa chọn bi nghiền chính xác sẽ giúp Quý doanh nghiệp nâng cao được hiệu quả nghiền từ đó giúp tiết kiệm thời gian nghiền, tăng chất lượng sản phẩm từ đó giảm được giá thành tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Thông tin liên hệ tư vấn miễn phí:

Quý doanh nghiệp đang mong muốn tìm một nhà cung cấp uy tín trên thị trường về máy móc, thiết bị sản xuất cho ngành sơn. Vui lòng liên hệ với Công ty Thương Mại Yourtech theo thông tin dưới đây để được tư vấn, giải đáp chi tiết theo nhu cầu. 

Yourtech chuyên cung cấp các loại bi nghiền như bi sứ (ceramic), bi thủy tinh, bi zirconox trên toàn quốc. Cũng như phân phối nhập khẩu máy nghiềnmáy khuấymáy chưng cất dung môi,… sản xuất công nghiệp. Đồng thời nhập khẩu máy móc thiết bị phòng thí nghiệm. Chúng tôi còn tư vấn thiết kế, lắp đặt dây chuyền đóng gói, dây chuyền phun sơn tĩnh điện.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI YOURTECH

Địa chỉ: L5-36.OT05, Tòa nhà Landmark 5, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Email: hubert@yourtech.vn

Hotline (tư vấn miễn phí): +84 90 33 44 140

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Mr Hùng (Hubert)
Mr Hùng (Hubert)

Chuyên viên tư vấn

hubert@yourtech.vn

Video

Tư vấn trực tuyến
x

Vui lòng đặt câu hỏi, chúng tôi sẽ tư vấn sớm nhất cho bạn!