Công nghệ sơn tĩnh điện là gì? Ưu điểm của sơn tĩnh điện

Ngày đăng: 01-08-2019

Sơn tĩnh điện là phương pháp sử dụng một khẩu súng phun, phun một chất bột sơn được làm dựa trên nhựa polymer, kết hợp với curatives, bột màu, chất làm đều màu, và các chất phụ gia khác với một chất nền kim loại lên bề mặt của vật cần sơn.

công nghệ sơn tĩnh điện

Khẩu súng phun này có tác dụng tích điện lên chất bột sơn, nhờ vậy chất bột sơn này có khả năng bám dính lên vật cần sơn nhờ tĩnh điện sau đó đem nung nóng, khi đó bột phủ sẽ chảy và tạo thành lớp bề mặt có liên kết tốt giúp cho sản phẩm có khả năng chống oxy hóa tốt, làm cho bề mặt có màu sắc chuẩn xác và bóng mịn.

Do đó, sản phẩm khi được áp dụng bằng công nghệ sơn tĩnh điện thường có tuổi thọ rất cao, có thể áp dụng được với mọi sản phẩm được làm từ các vật liệu như sắt, thép, nhựa, gỗ… ở cả trong nhà lẫn ngoài trời.

Công nghệ sơn tĩnh điện

Những ưu điểm vượt trội của công nghệ sơn tĩnh điện

*Ưu điểm về kinh tế

Khi sản phẩm được phun sơn bằng công nghệ sơn tĩnh điện thì không cần phải sử dụng đến sơn lót. Và trong quá trình phun sơn nếu không đạt yêu cầu thì có thể dễ dàng làm sạch và sơn lại. Đặc biệt là nếu lượng bột sơn không bám vào sản phẩm có thể dễ dàng thu hồi lại và tái sử dụng.

*Ưu điểm về đặc tính sử dụng

Dễ dàng lau chùi khi bột sơn bám lên người mà không cần phải dùng dung môi hay chất tẩy rửa để làm sạch.

Quy trình phủ sơn được diễn ra hoàn toàn tự động (sử dụng súng phun sơn tĩnh điện tự động) nên rất dễ sử dụng và không tốn thời gian.

*Ưu điểm về chất lượng

Sản phẩm sơn tĩnh điện thường có tuổi thọ cao, độ bóng và mịn tuyêt đối. Có khả năng chống ăn mòn rất tốt mặc dù thường xuyên tiếp xúc với những tác động xấu từ phía thời tiết. Màu sơn tĩnh điện cũng rất tươi, phong phú và đa dạng.

Ngoài những ưu điểm trên thì sơn tĩnh điện còn có rất nhiều ưu điểm khác nhau có lợi đối với cả người tiêu dùng sản phẩm lẫn các doanh nghiệp sản xuất. Hy vọng những thông tin về công nghệ sơn tĩnh điện là gì, và ưu điểm của công nghệ sẽ giúp ích đến các bạn.

Thông tin liên hệ tư vấn miễn phí:

Yourtech chuyên phân phối cung cấp các loại bi nghiền như bi sứ (ceramic), bi thủy tinh trên phạm vi toàn quốc. Cũng như phân phối nhập khẩu máy nghiềnmáy khuấymáy chưng cất dung môi,… sản xuất công nghiệp, thiết bị dùng trong phòng thí nghiệm. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tư vấn xây dựng dây chuyền đóng gói tự động và bán tự động, dây chuyền phun sơn tĩnh điện.

Quý khách hàng cần thêm các thông tin chi tiết và tư vấn thêm vui lòng liên hệ – Hotline (tư vấn miễn phí):  +84 90 33 44 140

Liên hệ Công ty Yourtech

 

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Mr Hùng (Hubert)
Mr Hùng (Hubert)

Chuyên viên tư vấn

hubert@yourtech.vn

Video

Tư vấn trực tuyến
x

Vui lòng đặt câu hỏi, chúng tôi sẽ tư vấn sớm nhất cho bạn!