Tổng quan về súng phun sơn tĩnh điện

Ngày đăng: 10-12-2020

NHỮNG THÔNG TIN CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ SÚNG PHUN SƠN TĨNH ĐIỆN

Khái niệm súng phun sơn tĩnh điện đã không còn xa lạ với diễn đàn công nghệ cũng như các hoạt động trong đời sống sản xuất. Có thể coi đây là một trong những phát minh mang tính chất chất bước ngoặt, mang lại nhiều giá trị kinh tế. Súng phun sơn tĩnh điện được sử dụng ngày càng phổ biến trong đời sống. Dù vậy không phải ai cũng biết về nó cũng như những giá trị cụ thể mà nó mang lại, trong bài viết dưới đây Yourtech sẽ cùng quý khách hàng tìm hiểu rõ hơn về súng phun sơn tĩnh điện.

Súng phun sơn tĩnh điện được sử dụng như thế nào?

Súng phun sơn tĩnh điện sử dụng bột phun bằng phương pháp phun tĩnh điện. Khí nén hút bột ra khỏi thùng chứa và đẩy vào đường ống của súng. Tại các vòi phun của súng là một điện cực mang đến cho các bột hạt điện tích dương. Các bề mặt được sơn sẽ hút bột sơn do mang điện tích âm. Tại đây, bột sẽ bám vào vật sơn, trải qua sự thay đổi hóa học nhờ nhiệt độ cao của lò sấy bột sơn sẽ tan chảy tạo ra một lớp sơn cứng rắn và bao phủ bảo vệ bề mặt vật sơn.

Hệ thống phun sơn tĩnh điện

Hệ thống phun sơn tĩnh điện

Bạn có thể sử dụng sơn tĩnh điện cho những sản phẩm nào?

Súng phun sơn tĩnh điện có thể được sử dụng cho hầu hết các bề mặt kim loại, chịu được các điều kiện bảo dưỡng thông thường (180-200°C trong khoảng thời gian 10-20 phút) và thậm chí phù hợp cả trong lò công nghiệp. Các sản phẩm khác như MDF, thủy tinh, nhựa kể cả bề mặt gỗ cũng có thể được sơn tĩnh điện. Tùy vào chất liệu bề mặt mà công thức sơn và công nghệ cho súng phun sơn có sự thay đổi phù hợp và mang lại hiệu quả bảo vệ và thẩm mỹ cao nhất.

Bên cạnh đó, giống như các loại sơn khác phụ thuộc vào điều kiện và mục đích sử dụng, hỗn hợp các thành phần của sơn tĩnh điện có thể được điều chỉnh để đáp ứng. Đặc tính của sơn có thể bao gồm khả năng chống thời tiết cho các cửa sổ bên ngoài, chống trầy xước cho đồ nội thất và kháng hóa chất cho các thành phần xe, hay là chống oxi hóa ăn mòn từ muối ở các khu vực ven biển.

Sơn tĩnh điện có hầu hết tất cả các màu sắc với nhiều hiệu ứng như: sơn bóng, sơn lỳ, sơn vân mây,… mang đến nhiều sự lựa chọn cho bề mặt và mục đích sử dụng cũng như tính thẩm mỹ.

Sơn tĩnh điện trên nhiều chất liệu

Sơn tĩnh điện trên nhiều chất liệu

Một vài lưu ý khi chọn mua súng phun sơn tĩnh điện

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại súng phun sơn tĩnh điện đến từ nhiều thương hiệu với nhiều phân khúc giá cả khác nhau. Vì thế để lựa chọn một thiết bị phun sơn sao cho phù hợp với nhu cầu, chất lượng và khả năng đầu tư là điều không hề dễ dàng. Bên cạnh đó, giá súng phun còn có sự chênh lệch giữa các nhà phân phối với nhau.

Để lựa chọn súng phun sơn tĩnh điện chất lượng, Yourtech đề xuất Quý khách hàng nên lưu ý đến 4 yếu tố cơ bản như sau:

Chọn loại súng phun sơn tĩnh điện thích hợp với mục đích sử dụng

Yếu tố đầu tiên để lựa chọn dòng súng phù hợp chính là Quý khách hàng mua thiết bị để phục vụ cho ngành nghề nào, sơn lên sản phẩm và vật liệu gì? Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại súng khác nhau như: súng phun sơn tĩnh điện ướt, súng phun sơn tĩnh điện bột,… Với mỗi loại lại có một tính năng và tác dụng riêng để phục vụ đặc thù cho ngành sơn gỗ, kim loại, hay nhựa,…

Chọn thương hiệu uy tín

Bất kỳ sản phẩm nào cũng có sự cạnh tranh về công nghệ hay giá cả giữa các thương hiệu với nhau. Việc lựa chọn một thương hiệu uy tín khi đầu tư sẽ giúp Quý doanh nghiệp có được sản phẩm với độ bền cao hơn, mang lại nhiều hiệu quả và an toàn hơn cho người sử dụng. Vì vậy mà dù bạn có mua một thiết bị có giá thành cao hay thấp thì cũng cần phải tìm một thương hiệu thật sự uy tín cùng chế độ bảo hành đáng tin cậy để hỗ trợ trong thời gian nhất định.

Quý doanh nghiệp, tham khảo thêm dòng sản phẩm súng phun sơn được sản xuất tại Ấn Độ theo Công nghệ của Đức mà Yourtech đã phân phối hơn 13 năm nay trên thị trường. Dòng súng có chi phí đầu tư hợp lý tiết kiệm đến 40 – 50% khi đầu tư một thiết bị có chất lượng tương đương trên thị trường hiện tại như Germa hay Wagner – Súng phun sơn tĩnh điện cầm tay Intech- MAGNUM

Súng phun sơn tĩnh điện cầm tay MAGNUM - Intech Ấn Độ

Súng phun sơn tĩnh điện cầm tay MAGNUM – Intech Ấn Độ

Quan tâm đến kiểu dáng bên ngoài

Những thiết bị súng phun có chất lượng thường có thiết kế rất cứng chắc, độ hoàn thiện cao, được sản xuất bằng những vật liệu chất liệu cao cho độ bền và tuổi thọ sử dụng lâu dài. Đi kèm với chất lượng, bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề súng phun sơn tĩnh điện giá bao nhiêu? Điều này cũng rất quan trọng để vừa có thể sở hữu súng phun sơn chất lượng vừa tiết kiệm túi tiền.

Vừa rồi là những gợi ý mà Yourtech cung cấp với hi vọng Quý khách hàng sẽ đưa ra quyết định đầu tư hợp lý vừa đảm bảo chất lượng, vừa phù hợp với khả năng đầu tư.

Thông tin liên hệ tư vấn miễn phí:

Quý doanh nghiệp đang mong muốn tìm một nhà cung cấp uy tín trên thị trường về máy móc, thiết bị sản xuất cho ngành sơn. Vui lòng liên hệ với Công ty Thương Mại Yourtech theo thông tin dưới đây để được tư vấn, giải đáp chi tiết theo nhu cầu. 

Yourtech chuyên cung cấp các loại bi nghiền như bi sứ (ceramic), bi thủy tinh, bi zirconox trên toàn quốc. Cũng như phân phối nhập khẩu máy nghiềnmáy khuấymáy chưng cất dung môi,… sản xuất công nghiệp. Đồng thời nhập khẩu máy móc thiết bị phòng thí nghiệm. Chúng tôi còn tư vấn thiết kế, lắp đặt dây chuyền đóng gói, dây chuyền phun sơn tĩnh điện.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI YOURTECH

Địa chỉ: L5-36.OT05, Tòa nhà Landmark 5, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Email: hubert@yourtech.vn

Hotline (tư vấn miễn phí): +84 90 33 44 140

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Mr Hùng (Hubert)
Mr Hùng (Hubert)

Chuyên viên tư vấn

hubert@yourtech.vn

Video

Tư vấn trực tuyến
x

Vui lòng đặt câu hỏi, chúng tôi sẽ tư vấn sớm nhất cho bạn!