Nâng cao hiệu quả sản xuất khi ứng dụng công nghệ đĩa hút đôi trong máy khuấy máy nghiền Niemann

Ngày đăng: 03-10-2019

CÔNG TY NIEMANN, tên đầy đủ là Wilhelm Niemann GmbH & Co, có trụ sở tại Melle-Nueenkirchen, Đức. Công ty được thành lập sớm nhất từ những năm 1889, là một nhà sản xuất máy chất lượng cao cho ngành Sơn và sơn mài. Nhờ sự đổi mới và phát triển liên tục, Niemann đã trở thành công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực phân tán và công nghệ nghiền mịn. Hơn 5.000 KREIS-DISSOLVER®, KREIS -BASKET-MILL® và KREIS-DISSOLVER®-BUTTERFLY với công nghệ đĩa hút đôi đã được sử dụng thành công ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Nhà máy NIEMANN

Hình ảnh: Nhà máy NIEMANN

Trên thực tế, các doanh nghiệp đều có chung một vấn đề muôn thưởu trong vận hành và sản xuất là luôn muốn mang lại sản lượng cao nhất trong thời gian nhanh nhất với chất lượng tốt nhất từ đó mang lại giá thành cạnh tranh. Thấu hiểu nhu cầu đó, các công nghệ của NIEMANN đều được phát minh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giảm tối đa chi phí sản xuất và một trong số đó chính là sử dụng công nghệ đĩa hút đôi trong máy khuấy và máy nghiền NIEMANN.

Công nghệ đĩa đôi trong máy khuấy và nghiền NIEMANN

Hình ảnh: Công nghệ đĩa đôi trong máy khuấy và nghiền NIEMANN

ƯU ĐIỂM CỦA CÔNG NGHỆ ĐĨA HÚT ĐÔI

Một điều kiện quan trọng để có thể xử lý hỗn hợp có độ nhớt cao hơn là cấu trúc đặc biệt của đĩa hút đôi của Niemann – đã được cấp bằng sáng chế. Áp dụng công nghệ đĩa hút đôi làm tăng lưu thông sản phẩm trong thùng trộn và do đó quá trình mài tuần hoàn hiệu quả hơn với thời gian giữ được xác định trong buồng nghiền. Điều này đã thực sự làm cho thời gian nghiền nhanh hơn và phân tán chất màu tốt hơn.

Đĩa răng thứ 2 được thiết kế với một lỗ khoan lớn tạo ra tác dụng hút rất mạnh. Đặc biệt các nguyên liệu thô như aerosil và ngoài ra tất cả các chất độn và chất màu được đưa vào và làm ướt rất nhanh, ngay cả khi lượng sơn màu lớn cô đặc cao. Do đó, có thể tránh được quá nhiệt. So với đĩa răng thường, chất màu có độ cô đặc lớn sẽ được xử lý lâu hơn trong giai đoạn độ nhớt cao trước khi đạt tới nhiệt độ giới hạn. Hiệu ứng hút nói trên không chỉ có tác dụng tích cực đến kết quả phân tán mà còn ngăn chặn sự gia tăng của bụi.

Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng trong trường hợp của một số ứng dụng nhất định, mức tiêu thụ năng lượng thậm chí còn thấp hơn khi sử dụng đĩa hút đôi so với trường hợp của đĩa đơn.

Máy nghiền sử dụng công nghệ đĩa hút đôi- KRIES BASKET MILL

Hình ảnh: Máy nghiền sử dụng đĩa hút đôi- KRIES BASKET MILL

Điều kiện tiên quyết để sử dụng hiệu quả “công nghệ đĩa hút đôi”

Để đạt được kết quả phân tán tốt hơn so với đĩa thông thường, điều kiện tiên quyết là phải có lượng sơn màu lớn cô đặc cao với công thức tối ưu. Trong trường hợp chất tạo màu có độ nhớt thấp, chuyển động không đều có thể gây ra tác dụng tiêu cực. Khả năng truyền tải tuyệt vời của KREIS-DISSOLVER® với hệ thống tốc độ tự động “Kiểm soát tốc độ” đã được chứng minh trên toàn thế giới và cấu trúc máy liền khối đảm bảo kết quả phân tán vượt trội đồng thời giảm thời gian làm ướt, thời gian ngâm.

Kết quả có thể

  • Thời gian ngâm để sản xuất sơn tường có độ cô đặc cao (lượng chất độn và chất tạo màu là lớn hơn 67%) trong trường hợp cung cấp nguyên liệu thô thủ công có thể giảm từ 2:30 giờ xuống còn khoảng 1 giờ bằng cách sử dụng MÁY KHUẤY KREIS ®
  • Trong các lĩnh vực sơn gốc dung môi như men trắng, sơn biển, sơn có độ rắn cao, sơn lót oxit sắt và các sản phẩm khác có chất màu kích cỡ micro mét và vô cơ, có thể đạt tới độ mịn phân tán cuối cùng bằng đĩa hút kép nhờ khả năng tăng sự tập trung chất màu lớn trong sơn màu. Do đó, không cần xử lý nghiền thêm.
  • Nhiều khách hàng đã thay thế đĩa thường của họ trong toàn bộ các dây chuyền sản xuất bằng công nghệ đĩa hút đôi mới của NEIMANN do kết quả phân tán tuyệt vời và chi phí có thể tiết kiệm được.

Trong nhiều thử nghiệm khác nhau, công nghệ đĩa hút đôi đã được thử nghiệm rất thành công và nhiều khách hàng đã đặt mua đĩa mới để cải tiến cho máy của họ.

Máy khuấy cánh bướm và đĩa hút đôi- KRIES DISSOLVER BUTTERFLY

Hình ảnh: Máy khuấy cánh bướm và đĩa hút đôi- KRIES DISSOLVER BUTTERFLY

Máy khuấy KRIES DISSOLVER

 Hình ảnh: Máy khuấy KRIES DISSOLVER

Khách hàng có thể tham khảo thêm 02 video dưới đây để có cái nhìn chi tiết hơn về sản phẩm máy khuấy và máy nghiền KRIES sử dụng công nghệ đĩa đôi của NIEMANN mà Công ty Hùng Vân chúng tôi đang cung cấp

Thông tin liên hệ tư vấn miễn phí:

Công ty Yourtech chuyên cung cấp các loại bi nghiền như bi sứ (ceramic), bi thủy tinh trên phạm vi toàn quốc. Cũng như chuyên phân phối nhập khẩu máy nghiềnmáy khuấymáy chưng cất dung môi,… sản xuất công nghiệp, máy móc thiết bị dùng trong phòng thí nghiệm. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tư vấn xây dựng dây chuyền đóng gói tự động và bán tự động cho sơn dầu và sơn nước.

Quý khách hàng cần thêm các thông tin chi tiết và tư vấn thêm vui lòng liên hệ – Hotline (tư vấn miễn phí):  +84 90 33 44 140

Liên hệ Công ty Yourtech

 

Tag:

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Mr Hùng (Hubert)
Mr Hùng (Hubert)

Chuyên viên tư vấn

hubert@yourtech.vn

Video

Tư vấn trực tuyến
x

Vui lòng đặt câu hỏi, chúng tôi sẽ tư vấn sớm nhất cho bạn!