Giá trị đích thực của lớp sơn phủ trong cuộc sống hiện nay

Ngày đăng: 30-11-2020

Nhờ sử dụng lớp sơn phủ các chi tiết có màu sắc đẹp hơn, mang tính thẩm mỹ có giá trị trang trí

Một điều thú vị là lớp sơn phủ chỉ chiếm vài phần trăm giá trị của công trình sử dụng nó nhưng sơn lại gần như chiếm 100% về đánh giá giá trị và vẻ bề ngoài của công trình.

Sơn là lớp phủ hoàn thiện trên các vật liệu khác nhau của vô vàn các đồ vật. Rất nhiều các cấu trúc, đồ vật hiện diện trong cuộc sống và xung quanh chúng ta như các bức tường, cửa lớn, cửa sổ của nhà chúng ta, các thiết bị gia dụng, bàn ghế rồi xe hơi, điện thoại di động, máy tính,…

Vai trò của sơn phủ

Kể cả những công trình lớn như cầu đường, nhà máy thủy điện, dàn khoan dầu khí, nhà máy lọc dầu, bồn chứa xăng dầu hay các đường ống dẫn cũng cần các lớp sơn để bảo vệ và duy trì thời gian sử dụng của chúng.

Vai trò của sơn phủ

Trong công trình công cộng hay sinh hoạt thông thường, có rất nhiều vật dụng, chi tiết được tiến hành sơn phủ như: nhà cửa, bàn ghế, vật dụng sinh hoạt, công trình cầu cống,…

Các công trình kiến trúc, vật dụng thông thường trở nên sinh động, thu hút hơn khi khoác lên mình màu sắc tươi mới đa dạng của sơn. Ngoài yếu tố thiết kế thì việc sử dụng màu sơn, phối màu sơn giữa các chi tiết, bộ phận cũng là yếu tố quyết định đến phong cách, đặc điểm nổi bật mà công trình đó muốn thể hiện. Và cũng nhờ đó, người ta có thể phân loại các chi tiết khác nhau nhờ lớp sơn phủ bên ngoài này.

Sơn phủ với tác dụng quan trọng nhất là khả năng bảo vệ cho bề mặt khỏi tác dụng xấu từ môi trường, nâng cao tuổi thọ

Khả năng bảo vệ cho bề mặt vật sơn khỏi tác dụng xấu từ môi trường: độ ẩm, nhiệt độ cao, tia nắng mặt trời,… từ đó giúp nâng cao tuổi thọ cho bề mặt chính là vai trò chính của sơn phủ.

Chỉ là một lớp sơn mỏng khoảng vài phần nghìn mét mà có thể ngăn ngừa được sự xuống cấp của các công trình như bị rỉ sét, ăn mòn, hóa chất, nhiệt độ, tia tử ngoại, ẩm ướt, nấm mốc, vi khuẩn… trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Với một số loại sơn phủ đặc chủng có thể giải quyết được nhiều yêu cầu về mặt kỹ thuật như sơn chống nấm mốc, sơn chống hà, sơn phản quang, sơn phát quang, sơn chịu hoá chất, sơn chịu nhiệt, sơn cách nhiệt, sơn hấp thụ sóng điện từ,…

Bằng cách bảo vệ và làm đẹp những bề mặt, lớp sơn và chất phủ làm gia tăng giá trị sử dụng của mọi đồ vật, công trình từ nhà cửa, đồ dùng điện tử đến nhà máy, công trình công nghiệp, tàu thuyền, cầu, cảng, kể cả đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, lon hộp sử dụng đựng thực phẩm, máy tính, điện thoại di động… Sự gia tăng giá trị sử dụng này vượt xa rất nhiều số tiền bỏ ra để đầu tư sơn phủ ban đầu.

Trên thực tế, tất cả những sản phẩm do con người làm ra đều sử dụng sơn phủ và điều này là cần thiết để bảo vệ và duy trì hiệu quả sử dụng lâu dài của những sản phẩm đó.

Sơn tàu biển

Tuỳ theo yêu cầu sử dụng có thể lựa chọn loại sơn phủ thích hợp.

Nếu chỉ yêu cầu bảo vệ bề mặt kim loại khỏi ăn mòn dưới tác dụng của môi trường oxi hoá thì sơn chống rỉ thường được lựa chọn. Bản chất chống rỉ của sơn là do lớp màng sơn bao phủ trên bề mặt kim loại, ngăn cản sự xâm nhập của các tác nhân oxi hoá tấn công trực tiếp vào bề mặt kim loại và phá huỷ nó. Nếu khả năng bao phủ cũng như độ bám dính của lớp màng sơn phủ với bề mặt kim loại càng lớn, độ bền của lớp màng sơn sẽ càng cao, khả năng bảo vệ bề mặt kim loại càng tốt.

Khi có tác nhân làm lớp màng sơn bị bong tróc, để lộ bề mặt kim loại thì ngay lập tức các tác nhân oxi hoá từ môi trường sẽ tiếp xúc trực tiếp với bề mặt kim loại và phá huỷ lớp bề mặt. Môi trường oxi hoá càng mạnh, nhiệt độ môi trường càng lớn và thời gian càng dài thì lớp oxi hoá càng sâu và có thể gây thủng thiết bị, ảnh hưởng xấu đến môi trường và làm giảm năng suất thiết bị.

Sơn chống rỉ sét

Có thể nói sơn phủ nói chung và sơn chống rỉ nói riêng đóng vai trò hết sức quan trọng trong công nghiệp, đời sống và trong khoa học kỹ thuật. Hiện nay sơn chống rỉ hữu cơ phần lớn chỉ sử dụng trong điều kiện nhiệt độ thường. Đối với các thiết bị phải làm việc ở nhiệt độ cao cho tới nay hầu như chưa có loại sơn phủ bảo vệ nào thích hợp. Từ thực tế trên, nhóm nghiên cứu vật liệu màng phủ vô cơ thuộc khoa Công nghệ Hóa học, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã nghiên cứu và chế tạo thành công một loại Sơn chịu nhiệt gốc vô cơ, đáp ứng các yêu cầu sơn phủ bảo vệ cho các loại thiết bị phải làm việc ở nhiệt độ cao.

Thông tin liên hệ tư vấn miễn phí:

Quý doanh nghiệp đang mong muốn tìm một nhà cung cấp uy tín trên thị trường về máy móc, thiết bị sản xuất cho ngành sơn. Vui lòng liên hệ với Công ty Yourtech theo thông tin dưới đây để được tư vấn, giải đáp chi tiết theo nhu cầu. 

Yourtech chuyên cung cấp các loại bi nghiền như bi sứ (ceramic), bi thủy tinh, bi zirconox trên toàn quốc. Cũng như phân phối nhập khẩu máy nghiềnmáy khuấymáy chưng cất dung môi,… sản xuất công nghiệp. Đồng thời nhập khẩu máy móc thiết bị phòng thí nghiệm. Chúng tôi còn tư vấn thiết kế, lắp đặt dây chuyền đóng gói, dây chuyền phun sơn tĩnh điện.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI YOURTECH

Địa chỉ: L5-36.OT05, Tòa nhà Landmark 5, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Email: hubert@yourtech.vn

Hotline (tư vấn miễn phí): +84 90 33 44 140

Nguồn: http://sonrangdong.com/ – https://vpia.org.vn/

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Mr Hùng (Hubert)
Mr Hùng (Hubert)

Chuyên viên tư vấn

hubert@yourtech.vn

Video

Tư vấn trực tuyến
x

Vui lòng đặt câu hỏi, chúng tôi sẽ tư vấn sớm nhất cho bạn!