Vai trò quan trọng của mực in với cuộc sống

Ngày đăng: 09-12-2020

Trong cuộc sống hiện nay, tại nơi làm việc, công trình công cộng hay chính trong ngôi nhà của mình, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các vật dụng có sử dụng tới mực in: sách, báo, cataloge, banner, biển hiệu quảng cáo, bảng chỉ dẫn, bát đĩa,… Với độ phủ sóng như vậy, chắc hẳn nếu không có mực in thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của đời sống kinh tế, xã hội.

Vậy vai trò cụ thể của mực in là gì? Hãy cùng Yourtech tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Vai trò của mực in trong cuộc sống

Giúp định dạng in ấn thông tin, sự đa dạng về màu sắc giúp thông tin lôi cuốn và bắt mắt

Không có mực in, chúng ta không sách, không báo hoặc tạp chí, không tiền hay thẻ tín dụng. Mực in đóng một vai trò thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Giúp chúng ta dễ dàng nhận diện và biết được thông tin của hầu hết các hàng hóa tiêu dùng dù là thực phẩm hay là các sản phẩm khác. Khi sử dụng mực in để in trên bao bì hoặc các ấn phẩm, mực in làm cho chúng bắt mắt và tạo sự cuốn hút đặc biệt.

Giúp cho việc truyền đạt thông tin dễ dàng

Bạn hãy nhìn xung quanh bạn. Bạn nhìn thấy gì? Tấm lịch trên tường trong văn phòng của bạn. Một tờ báo trên bàn. Một quyển tạp chí thời trang tuyệt đẹp mà bạn đã lựa chọn. Một hộp giấy nước hoa quả. Một tập tài liệu mới in mà bạn đang đọc….

Tạp chí, ấn phẩm quảng cáo thời trang, du lịch, đĩa CD, DVD, một hộp bánh… Tất cả sự rực rỡ, đầy màu sắc của các vật dụng trong trong cuộc sống đều phụ thuộc vào mực in. Chúng ta tận hưởng mà không hề chú ý. Mực in là một phương tiện quan trọng để truyền đạt thông tin, giáo dục và làm đẹp cho xã hội của chúng ta.

Vai trò của mực in trong cuộc sống

Mực in – Thể hiện giá trị xã hội

Đối với một số sản phẩm, ấn phẩm đặc thù phụ thuộc vào mục đích sử dụng, lớp mực in sẽ có thay đổi về thành phần, cấu tạo và độ hiển thị để thực hiện chức năng đó. Hay nói cách khác, mực in phải có những đặc tính phù hợp với nhiều điều kiện và yêu cầu khác nhau.

Chúng ta dùng mực để in trên hàng ngàn các vật liệu khác nhau và tất nhiên mỗi loại mực sẽ có đặc điểm khác nhau, ví dụ: chịu được sự khác biệt của nhiệt độ, độ ẩm và điều kiện thời tiết, không bị trôi mực khi sử dụng hoặc tẩy sạch được khi cần. Trong một vài mục đíc đặc biệt mực in dẫn điện, đổi màu khi nhiệt độ thay đổi và giúp chống sự gian lận, hàng giả.

Nhờ có mực in mà các sản phẩm thể hiện được sự trung thực, minh bạch về thông tin như là một chỉ dẫn khi sử dụng sản phẩm hạn chế các rủi ro tiềm ẩn.

Mực in là phương tiện thể hiện và lưu trữ tri thức của nhân loại. Dù ở bất kỳ thời gian nào, lĩnh vực nào khi muốn lưu giữ thông tin và truyền đạt thông tin con người đều cần dùng đến mực để thể hiện các dữ liệu đó.  Ứng dụng của mực in trong giáo dục, thông tin, cập nhật cho chúng ta các sự kiện trên thế giới. Mực in cũng giúp chúng ta thể hiện thông điệp yêu thương gửi tới những người yêu quí. Ngoài ra, mực in là phương tiện hữu hiệu tô điểm sắc màu cho cuộc sống.

Vai trò của mực in trong cuộc sống

Một số thông tin cơ bản về mực in

Mực in là những sản phẩm làm theo yêu cầu

Mực in là những sản phẩm được phát triển theo yêu cầu, phù hợp với công nghệ in và yêu cầu của người sử dụng. Để phục vụ những yêu cầu này, ngành mực in có hàng nghìn các công thức khác nhau.

Những công thức này được ứng dụng trong các qui trình in khác nhau như in nổi khuôn mềm, in bản kẽm, in ống đồng, in lụa… và phụ thuộc vào qui trình này mực in có thể gốc dung môi, gốc nước, nhựa dầu hoặc đóng rắn UV.

Bởi vì một công thức sẽ không bao giờ đáp ứng được tất cả yêu cầu kỹ thuật cũng như mục đích sử dụng. Do đó, các nhà sản xuất phải phải nghiên cứu và đưa ra những công thức và giải pháp thích hợp cho từng yêu cầu mà mực phải đảm nhiệm.

Vai trò của mực in trong cuộc sống

Mực in là một hỗn hợp của các chất

Mực, lớp phủ, vecni là các hỗn hợp được sản xuất từ sự kết hợp của các chất màu (bột màu, thuốc nhuộm), chất tạo màng (nhựa, dung dịch nhựa), dung môi và các chất phụ gia. Những nguyên liệu này là những nguyên liệu cơ bản để phát triển nhiều công thức mực in khác nhau. Đặc biệt là những chất phụ gia, mặc dù sử dụng với hàm lượng nhỏ trong công thức nhưng lại hết sức quan trọng, để mực in có thể đáp ứng được những đặc tính cần thiết. Công thức và bí quyết công nghệ đó chính là sở hữu trí tuệ của các nhà sản xuất mực in quyết định đến chất lượng của mực thành phẩm.

Có thể thấy, mực in sử dụng rất nhiều hóa chất khác nhau mà trong số đó có nhiều chất có thể gây ung thư, biến đổi gen, độc hại cho con người như chì và các hợp chất của chì, kim loại nặng,… Vì vậy, vì sự phát triển chung của cộng đồng và uy tín trên thương trường các doanh nghiệp ngành mực cần nghiên cứu và cho ra các công thức loại trừ hay thay thế các chất nguy hiểm tạo nên các loại mực lành tính, thân thiện với môi trường.

Thông tin liên hệ tư vấn miễn phí:

Quý doanh nghiệp đang mong muốn tìm một nhà cung cấp uy tín trên thị trường về máy móc, thiết bị sản xuất cho ngành sơn. Vui lòng liên hệ với Công ty Thương Mại Yourtech theo thông tin dưới đây để được tư vấn, giải đáp chi tiết theo nhu cầu. 

Yourtech chuyên cung cấp các loại bi nghiền như bi sứ (ceramic), bi thủy tinh, bi zirconox trên toàn quốc. Cũng như phân phối nhập khẩu máy nghiềnmáy khuấymáy chưng cất dung môi,… sản xuất công nghiệp. Đồng thời nhập khẩu máy móc thiết bị phòng thí nghiệm. Chúng tôi còn tư vấn thiết kế, lắp đặt dây chuyền đóng gói, dây chuyền phun sơn tĩnh điện.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI YOURTECH

Địa chỉ: L5-36.OT05, Tòa nhà Landmark 5, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Email: hubert@yourtech.vn

Hotline (tư vấn miễn phí): +84 90 33 44 140

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Mr Hùng (Hubert)
Mr Hùng (Hubert)

Chuyên viên tư vấn

hubert@yourtech.vn

Video

Tư vấn trực tuyến
x

Vui lòng đặt câu hỏi, chúng tôi sẽ tư vấn sớm nhất cho bạn!