Ưu việt của máy nghiền rổ máy khuấy NIEMANN – Các doanh nghiệp nên biết

Ngày đăng: 03-10-2019

Trong triển lãm Coating Vietnam diễn ra vào tháng 06/219 vừa rồi, Công ty Hùng Vân đã giới thiệu đến Quý khách hàng các dòng MÁY NGHIỀN RỔ MÁY KHUẤY NIEMANN sử dụng công nghệ đĩa đôi. Một trong những thương hiệu máy nghiền tốt nhất tại thị trường Việt Nam và cả Đông Nam Á. Với công nghệ cao cho phân tán/nghiền mịn trong sản xuất hàng loạt (<5u) được lắp ráp và nhập khẩu 100% từ Đức, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành cũng như tiết kiệm được gần 80% thời gian cho thành phẩm.

máy nghiền rổ/ máy khuấy thương hiệu NIEMANN

                                                                 Hình ảnh: Máy nghiền rổ KRIES BASKET MILL

Từ thành công sau 3 ngày diễn ra triển lãm, Công ty Hùng Vân đã ký kết hợp đồng thương mại cung cấp máy nghiền rổ máy khuấy Niemann ngay tại triển lãm với nhiều Công ty trong ngành sơn như: sơn ORCHID CAMPUCHIA, sơn VNSTAR (G8), Đại Hồng Phúc, Sơn Hà Nội. Đặc biệt vinh dự được đón tiếp và ký kết hợp đồng với Ông Hoàng Văn Hùng- Tổng giám đốc Công ty Sơn Nero. Để giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất về công nghệ cũng như tính ứng dụng của dòng máy này trong sản xuất. Công ty Yourtech xin được thông tin về các điểm ưu việt của dòng máy máy nghiền rổ máy khuấy Niemann công nghệ đĩa đôi như sau:

1. Về quá trình hoạt động của máy nghiền rổ máy khuấy Niemann

vận hành máy nghiền rổ máy khuấy niemann

                  Hình ảnh: Vận hành máy nghiền KRIES BASKET MILL

  • Nhiệt độ sản phẩm được đo gần buồng và được biểu thị ở dạng kỹ thuật số trên bảng điều khiển, bao gồm bộ truyền ngưỡng nhiệt độ (nhiệt độ sản phẩm) với hai giá trị, có thể được điều chỉnh độc lập.
  • Giảm được xấp xỉ 60% thời gian nghiền so với các máy nghiền hạt ngang hoặc dọc truyền thống.
  • Độ mịn đạt từ 1 tới 2µ với máy nghiền rổ KREIS®.
  • Sự sửa đổi đáng kể của buồng nghiền không chỉ góp phần giảm thời gian nghiền mà còn có thể xử lý sản phẩm với độ nhớt ban đầu khác trên máy khuấy.

Đặc điểm công nghệ nổi bật của máy nghiền rổ máy khuấy Niemann

  • Một điều kiện quan trọng để có thể xử lý hỗn hợp có độ nhớt cao hơn là cấu trúc đặc biệt của đĩa bơm đôi của Niemann – đã được cấp bằng sáng chế. Áp dụng đĩa bơm đôi làm tăng lưu thông sản phẩm trong thùng trộn và do đó quá trình mài tuần hoàn hiệu quả hơn với thời gian giữ được xác định trong buồng nghiền. Điều này đã thực sự làm cho thời gian nghiền nhanh hơn và phân tán chất màu tốt hơn.
  • Trái ngược với đối thủ cạnh tranh, các bộ phận đặc biệt của máy móc của Niemann được tôi cứng đặc biệt để có được thời gian hoạt động lớn nhất có thể.
  • Niemann cũng cung cấp phương tiện nghiền đặc biệt cho MÁY NGHIỀN RỔ KREIS®. Các phương tiện nghiền oxit zircon đặc biệt này có mật độ rất cao và đạt được kết quả tốt nhất liên quan đến tốc độ vòng quay trong buồng nghiền. Với các phương tiện nghiền này, thời gian chạy có thể đạt tới vài năm.
  • Sử dụng một hệ thống buồng nghiền khép kín mới, được cấp bằng sáng chế, nhằm ngăn chặn sự phá hủy của phương tiện nghiền và do đó tiết kiệm đáng kể chi phí sản xuất.

 

Máy khuấy đĩa đôi KREIS DISSOLVER

                                                                      Hình ảnh: Máy khuấy KREIS DISSOLVER

2. Về chi tiết máy nghiền rổ máy khuấy Niemann

2.1 Kiểm soát tốc độ – Công suất không đổi

Điều chỉnh tốc độ với thao tác chỉ một nút cho các chức năng bắt đầu, dừng, nhanh, chậm, cài đặt trước tốc độ (có bảo vệ quá tải). Kiểm soát giới hạn tốc độ – ngoài ra còn tránh được giá trị tốc độ đặt trước bị vượt quá. “Công suất không đổi” làm giảm dòng điện phản kháng đến mức tối thiểu.

Trong các mẫu máy của các công ty cạnh tranh, những chức năng này được vận hành bằng nhiều nút.

Bảng điều khiển máy nghiền rổ máy khuấy Niemann

                   Hình ảnh: Bảng điều khiển máy khuấy KRIESDISSOLVER

2.2 Cấu trúc đỉnh máy

Đỉnh máy bao gồm một kết cấu thép không bị biến dạng và có chứa động cơ, bánh răng tốc độ thay đổi và ổ trục chính. Thiết kế khung sườn chắc chắn với kết cấu thép hoàn chỉnh đảm bảo không rung và không tiếng ồn kể cả khi đặt máy tiêu chuẩn.

Nước làm mát đi vào cũng như nước làm mát đi ra được chạy trên đỉnh máy trong các đường ống được cách ly. Van từ tính cần thiết cho hệ thống điều khiển cũng được gắn bảo vệ vào đỉnh máy.

Trong các mẫu máy của các công ty cạnh tranh, các đường dẫn nước nằm trần cạnh máy và không được bảo vệ.

2.3 Trụ máy

Trụ máy hình lục giác bao gồm một cấu trúc thép ép lạnh với một bể thủy lực và cốt liệu được gắn trong đế. Đế chân lớn đảm bảo máy đứng vững. Đỉnh máy và chiều cao của MÁY NGHIỀN RỔ KREIS® có thể được thay đổi đổi và làm phù hợp với thực tế địa phương.

Trong các mẫu máy của các công ty cạnh tranh, đế chân máy có diện tích nhỏ hơn khá nhiều và toàn bộ sự ổn định / cấu trúc của trụ máy phụ thuộc vào một cấu trúc nhẹ hơn khá nhiều.

Trụ máy nhỏ gọn, cột máy hình lục giác, ổn định, thiết kế hiện đại và đẹp với về mặt bằng phẳng và cốt liệu điện – thủy lực trong đế; không cần bảo trì (không cần thêm cốt)

Trong các mẫu máy của các công ty cạnh tranh, cốt thủy lực được đặt cạnh máy do đó dễ bị bụi bẩn.

Máy khuấy đĩa đôi KRIESDISSOLVER

                                       Hình ảnh: Máy khuấy KRIESDISSOLVER

2.4 Chạy trơn tru – Cân bằng tất cả các chi tiết quay

Đối với các máy có tốc độ thay đổi, việc cân bằng các bánh răng theo “DlN-Norm (Viện tiêu chuẩn)” của Đức là không đủ do sự mất cân bằng sẽ xảy ra trong khu vực cộng hưởng. Do đó, các chi tiết cân bằng mà chúng tôi mua được cân bằng lại trên máy cân bằng điện tử. Điều này tốt vượt ba lần so với tiêu chuẩn của DIN và ảnh hưởng đến hoạt động trơn tru của MÁY NGHIỀN RỔ KREIS®. Điều này đảm bảo rằng có thể chạy máy nghiền rổ với toàn bộ dải tốc độ khi không có sản phẩm nào trong thùng chứa.

Trong các mẫu máy của các công ty cạnh tranh, cân bằng đối trọng không được tiến hành.

2.5 Trục trộn bằng thép không gỉ được mài bóng

Máy nghiền rổ KREIS® có trục trộn hình nón làm từ thép không gỉ và được mài bóng.

Trong các mẫu máy của các công ty cạnh tranh, trục trộn có thể làm bằng bằng thép nhẹ và mạ crôm. Sau 1 thời gian làm việc, lớp crôm, bị bong khiến cho trục trộn bị ăn mòn.

2.6 Ngăn tiếng ồn / Thêm sự bảo vệ cho người vận hành

Phiên bản tiêu chuẩn của MÁY NGHIỀN RỔ KREIS® cũng đã có nắp che động cơ truyền động để ngăn tiếng ồn, được lót bằng vật liệu chống rung – để bảo vệ người vận hành, giảm bớt sự căng thẳng do tiếng ồn và ngăn chặn hơi nước từ hệ thống làm mát.

Trong các mẫu máy của các công ty cạnh tranh, nắp che động cơ không được sử dụng.

2.7 Chỉ báo tốc độ / Chỉ báo tốc độ vòng

Được nhấn mạnh bởi chỉ báo tốc độ Foucault bao gồm một vòng chia độ màu, cách điện. Vòng chia độ này được dùng để kiểm tra một cách trực tiếp tốc độ vòng của đĩa nghiền bao gồm các vạch màu và chỉ báo tốc tốc độ vòng mét / giây. (Như đã biết, việc giữ tốc độ vòng là điều kiện quan trọng để có hiệu quả nghiền tối ưu). Vị trí đặt chỉ báo tốc độ là tối ưu cho người vận hành.

Trong các mẫu máy của các công ty cạnh tranh, không thể đọc trực tiếp tốc độ vòng.

2.8 Các tay kẹp giữ thùng chứa

Để kẹp trung tâm thùng, với công tác hành trình, phụ thuộc vào áp suất, ngắt tự động theo tiêu chuẩn. Các tay kẹp giữ điều khiển là tùy chọn. Các điểm nối trục với ống lót không cần bảo dưỡng và các bu lông được làm bằng thép không gỉ.

Trong các mẫu máy của các công ty cạnh tranh, hệ thống kẹp thùng bằng dây đai được sử dụng. Dễ dẫn tới điều khiển sai công tác hành trình. Nếu các tay kẹp làm bằng kim loại, chúng hầu như không có ống lót không cần bảo dưỡng và các bu lông bằng thép không gỉ.

2.9 Dừng giới hạn thùng trộn / Bộ đệm

Hệ thống có các điểm dừng thùng trộn làm bởi cao su chịu dầu để định tâm khi muốn điều chỉnh các thùng trộn.

2.10 Hệ thống nắp che phẳng với lỗ nạp

Hệ thống nắp máy nghiền rổ máy khuấy NIEMANN được thiết kế:

  • Hệ thống nắp che phẳng cho các đường kính thùng trộn từ 800 – 1050 mm
  • Nắp che kính cho phép sử dụng các thùng trộn có chiều cao xấp xỉ 1150 – 1400 mm. Do đó, các thùng trộn hiện tại cũng có thể dùng được.
  • Lỗ nạp với kính kiểm tra cho phép nạp nguyên liệu thô cũng như lấy sản phẩm mẫu ra mà không cần mở nắp che.

Trong các mẫu máy của các công ty cạnh tranh, nắp che được điều chỉnh để sử dụng cho chỉ một thùng trộn hoặc với thùng trộn có thiết kế hình nón đặc biệt.

Hệ thống nắp đậy tránh tràn - Hút chân không và kính kiểm tra máy nghiền rổ máy khuấy niemann

                                               Hình ảnh: Hệ thống nắp đậy tránh tràn – Hút chân không và kính kiểm tra

2.12 Vận hành bằng hai tay (thiết bị bảo vệ an toàn)

Khi đóng nắp thùng trộn và hạ thấp đỉnh máy nghiền rổ máy khuấy Niemann người vận hành phải sử dụng cả 2 tay mới có thể thực hiện thao tác.

Trong các mẫu máy của các công ty cạnh tranh, không có thiết kế vận hành bằng hai tay, dẫn tới không có sự bảo vệ cho người vận hành.

2.13 Đệm kín buồng nghiền

Với máy nghiền rổ máy khuấy Niemann sử dụng một hệ thống được cấp bằng sáng chế cho niêm phong/ tách buồng nghiền.

Các phương tiện nghiền sẽ không bị phá hủy trong trường hợp có có lỗi hoặc vấn đề.

Trong các mẫu máy của các công ty cạnh tranh, hệ thống cũ vẫn được sử dụng. Trong trường hợp có vấn đề, các hạt nghiền sẽ bị vỡ, toàn bộ mẻ nghiền sẽ bị phá hỏng. Chi phí sản xuất cao.

Xem thêm video về điểm ưu việt của máy nghiền rổ máy khuấy NIEMANN

Thông tin liên hệ tư vấn miễn phí:

Công ty Yourtech chuyên cung cấp các loại bi nghiền như bi sứ (ceramic), bi thủy tinh trên phạm vi toàn quốc. Cũng như chuyên phân phối nhập khẩu máy nghiềnmáy khuấymáy chưng cất dung môi,… sản xuất công nghiệp, máy móc thiết bị dùng trong phòng thí nghiệm. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tư vấn xây dựng dây chuyền đóng gói tự động và bán tự động cho sơn dầu và sơn nước.

Quý khách hàng cần thêm các thông tin chi tiết và tư vấn thêm vui lòng liên hệ – Hotline (tư vấn miễn phí):  +84 90 33 44 140

Liên hệ Công ty Yourtech

 

Tag:

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Mr Hùng (Hubert)
Mr Hùng (Hubert)

Chuyên viên tư vấn

hubert@yourtech.vn

Video

Tư vấn trực tuyến
x

Vui lòng đặt câu hỏi, chúng tôi sẽ tư vấn sớm nhất cho bạn!