Bi nghiền sơn

Ngày đăng: 04-11-2022

Tìm hiểu về các loại bi nghiền sơn tại Yourtech

SỬ DỤNG BI NGHIỀN SỨ ZIRCONIUM SILICATE

Vì sao nên thay từ bi nghiền sơn thủy tinh sang bi nghiền sơn zirconium silicate?

 – Hiện tại tôi đang sử dụng bi thủy tinh và tối muốn sử dụng bi có tỷ trọng cao hơn zirconium silicate để tăng hiệu suất của máy nghiền. Tôi cần phải điều chỉnh gì không?

Bi zirconium silicate có tỷ trọng lớn hơn 1.5 lần so với bi thủy tinh và vì thế thực hiện công việc nhiều hơn trong cùng một khoảng thời gian. Chúng tôi đề nghị khách hàng thử nghiệm bi nghiền trong máy thí nghiệm để cải tiến công thức. Bạn có thể cần phải tăng độ nhớt của sản phẩm để đảm bảo phân tách bi nghiền thích hợp và tránh sự ăn mòn máy nghiền và bi nghiền.

Phụ thuộc vào máy nghiền, bạn đổ khối lượng bi nghiền thích hợp. Cần đảm bảo máy nghiền của bạn đủ công suất để chạy bi nghiền có tỷ trọng lớn hơn và độ nhớt cao hơn.

 – Tôi muốn chuyển sang bi nghiền sơn zirconium silicate bởi vì nó có độ cứng cao hơn và độ bền cao hơn bi thủy tinh. Chuyện thực sự gì sẽ xảy ra?

Điều này thực sự đúng nếu công thức chạy đúng vào điểm có thông số chạy tối ưu dành cho bi zirconium silicate. Độ bền của bi nghiền phụ thuộc vào rất yếu tố.

Tuổi thọ của bi nghiền có thể dài hơn nhiều nếu công thức chạy đúng độ nhớt và thời gian vệ sinh càng ngắn càng tốt. Bởi vì rất nhiều yếu tố ngoài sự kiểm soát của chúng tôi, chúng tôi không thể nói chính xác tuổi thọ bi nghiền.

Bi nghiền sơn

Bi nghiền sơn

 – Kích cỡ bi nghiền sơn nào tôi nên sử dụng trong máy nghiền?

Nó hoàn toàn phụ thuộc vào ứng dụng và máy nghiền. Nói chung bi cỡ lớn sử dụng cho màu sáng và bi cỡ nhỏ sử dụng cho màu tối. Chúng tôi đề nghị bạn lựa chọn bi nghiền dựa vào thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Hầu hết các khách hàng bắt đầu với kích cỡ trung bình 1.4 – 1.6 mm.

Nhiều ứng dụng cần kích cỡ nhỏ hơn như 0.8mm, 1.0mm hoặc nhỏ hơn 0.6mm, để có mật độ bi nghiền cao nghiền sản phẩm. Nhưng không được nhỏ hơn kích cỡ lưới lọc.

 – Khi tôi thay đổi bi zirconium silicate nhưng vẫn chưa đạt được khả năng nghiền mong muốn. Tôi phải làm gì?

Có vài yếu tố cần xem xét như kích cỡ bi nghiền sơn, tỷ trọng bi, thời gian nghiền, nhiệt độ và khối lượng bi nghiền trong máy. Công thức sản phẩm phải được tối ưu để sử dụng hết khả năng của bi nghiền tỷ trọng cao. Hầu hết các ứng dụng nghiền sẽ cải thiện bằng các sử dụng bi zirconium silicate.

 – Khi nào tôi nên thay bi nghiền sơn trong máy?

Thay bi nghiền khi lưới lọc bắt đầu bị bịt kín hoặc là bạn tìm thấy bi nghiền lọt qua lưới lọc. Trong khi vận hành, bạn nên đổ thêm bi nghiền để máy nghiền luôn có độ chứa nhất định. Khi thay bi nghiền, bi cũ có thể được sàng và sử dụng lại hoặc đơn giản là đổ bỏ.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Mr Hùng (Hubert)
Mr Hùng (Hubert)

Chuyên viên tư vấn

hubert@yourtech.vn

Video

Tư vấn trực tuyến
x

Vui lòng đặt câu hỏi, chúng tôi sẽ tư vấn sớm nhất cho bạn!